Tin tức

(07-04-2016 09:17 AM) - Lượt xem: 4037

Băng tải được bắt đầu sử dụng trong nửa sau thế kỉ 17, kể từ đó băng tải là một phần không thế thiếu trong vận chuyển vật liệu, hàng hóa. Ban đầu băng tải chỉ được dùng để tải các bao hạt với khoảng cách ngắn.

Trong những ngày đầu hoạt động băng tải cũng khá đơn giản, thô sơ. Hệ thống băng tải chỉ được thiết kế bằng 1 sàn gỗ phẳng và một vành đai đi qua sàn gỗ. Vào trước đó dây băng tải được làm bằng da, cao su, vải… Vào thế kỉ 20 băng tải được sử dụng phổ biến hơn được dùng cho việc chuyên chở vật cồng kềnh, trọng lượng nặng hơn.

Vào năm 1908, Hymle Goddard là người đầu tiên được nhận bằng sáng chế cho băng tải con lăn. Tuy nhiên, một vài năm sau băng tải con lăn lại không được phát triển thịnh vượng như mong đợi. vào năm 1919, băng tải con lăn có gắn động cơ được sử dụng trong ngành sản xuất oto. Như vậy, băng tải đã trở thành một hệ thống máy móc không thể thiếu trong rất nhiều ngành dùng cho việc chuyên chở hàng hóa nặng, cồng kềnh trong các nhà máy lớn.

Đến năm 1920, băng tải trở nên phổ biến hơn và trải qua những thay đổi lớn. băng tải được phát triển hơn trong việc sử dụng dây đai, đó là dây băng tải cao su, dùng để tải than cho hệ thống xử lý dài tới 8 km. hiện nay, băng tải được sử dụng trong các mỏ than rất rộng rãi và có chiều dài đến hàng ngàn cây số.

Một trong những bước ngoặt quan trọng trong lịch sử băng tải là sự ra đời của băng tải tổng hợp. sau thế chiến thứ 2 các vật liệu tự nhiên bông, cao su, vài khan hiểm cho nên việc phát triển băng tải tổng hợp trở nên phổ biến.

Khoa học phát triển trong nhịp sống hiện đại đã thúc đẩy việc phát triển các chất liệu dây đai tổng hợp của nhiều loại polyme, nylon, polyester, polyurethane, urethane, băng tải PVC, băng tải cao su, silicone….Và từng loại chất liệu đi với từng loại vật liệu tải, điều này làm cho băng tải chuyên dụng ra đời, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của băng tải.

Nhờ những bước phát triển qua từng thời kì mà hệ thống băng tải hầu như trở nên một hệ thống không thể thiếu trong tất cả các lĩnh vực từ sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, ngành thực phẩm, dược phẩm, bưu điện, bệnh viện, công trường, mỏ than quặng cho đến sân bay,siêu thị.... Băng tải hiện nay còn được sử dụng bằng dây băng tải xích tấm, nhựa, lưới inox, PU, con lăn thép, con lăn inox, ... di chuyển theo phương, nghiêng, trũng hay đứng...phù hợp với từng nhu cầu của từng doanh nghiệp.

Công ty TNHH Kỹ thuật Băng tải Trường Thọ là một trong những công ty chuyên sản xuất các loại băng tải,với tập thể kĩ sư chuyên nghiệp, nhân viên tay nghề cao, có trách nhiệm trong công việc chắc chắn sẽ đưa ra những giải pháp phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp muốn đầu tư hệ thống băng tải. Hãy liên hệ để được tư vấn 08.6266.3075