Tin tức

(02-03-2016 08:34 AM) - Lượt xem: 4575

Băng tải cũng là một trong những loại máy móc được sử dụng rất phổ biến ở các nhà máy, và tai nạn xảy ra trong vận hành là một điều không ngoại lệ nếu việc sử dụng băng tải không phù hợp hoặc do sự bất cẩn của người vận hành.

Việc sử dụng máy móc trong sản xuất, trong các nhà máy, công ty…đã trở thành một điều thiết yếu cua tất cả các nhà máy công ty. Việc dùng máy móc giúp cho con người không cần dùng nhiều sức lao động trong sản xuất, giảm sức lao động, ngoài ra việc sử dụng máy móc sẽ tạo độ chính xác cao, độ sai sót rất nhỏ và năng suất cao hơn. Tuy nhiên, máy móc vẫn cần phải cần người điều khiển. Tuy nhiên nếu một số khâu không thể sử dụng được máy móc thì vẫn phải cần có người lao động làm việc. Ngoài những hiệu quả mà máy móc mang lại thì trong quá trình vận hành máy nếu gặp sơ suất hay do một vài tác động nào đó có thể gây ra tai nạn cho người lao động.

Băng tải cũng là một trong những loại máy móc được sử dụng rất phổ biến ở các nhà máy, và tai nạn xảy ra trong vận hành là một điều không ngoại lệ nếu việc sử dụng băng tải không phù hợp hoặc do sự bất cẩn của người vận hành.

 

Những hiệu quả mà băng tải mang lại làm tiết kiệm đáng kể chi phí thuê nhân công, tạo ra hiệu quả sản xuất cao nhưng nếu xảy ra tai nạn thì hậu quả cũng rất nặng nề cho nên cần một thái độ làm việc nghiêm túc để đam bảo an toàn trong quá trình vận hành.

Những nguyên tắc trong sử dụng băng tải an toàn:

Nguyên tắc đầu tiên: đó là không được sửa chữa hay bảo trì khi máy đang vận hành. Việc sửa chữa hay bảo trì cũng cần có những nhân viên kĩ thuật chuyên nghiệp, không nên sử dụng những học viên làm công việc này, để đảm bảo thao tác kĩ thuật đảm báo tránh gây ra tai nạn do sự non kém về kiến thức và kinh nghiệm. Một quy tắc nữa là loại bỏ những vật làm vướng hoặc dễ bị cuốn vào băng tải trong lúc vận hành như quần áo quá rộng, rườm rà hay tóc dài (đối với nữ), mang đồ trang sức rườm rà, ….để tránh tai nạn xảy ra bất ngờ và khó kiểm soát.

Băng tải không phải là ghế, giường hay những vận dụng gia đình cho nên không được ngồi, nằm, tựa lên băng tải. Không nên tải quá tải so với quy định, sử dụng đúng mục đích và thích hợp cho từng loại hình sản xuất. Nên sắp xếp từng nhân viên vận hành cho từng loại băng tải, tránh việc vận hành máy khi chưa được sự đồng ý của cấp trên, hoặc chưa có hiểu biết cũng như tiếp xúc với băng tải tránh tai nạn xảy ra.

 

Băng tải là một trong những chi tiết trong toàn bộ hệ thống sản xuất, dây chuyền sản xuất khép kín cho nên việc sử dụng băng tải an toàn cũng là cách để tránh tai nạn trong suốt quá trình vận hành của cả hệ thống, dây chuyền sản xuất.

 

Ngoài ra, việc bảo trì thường xuyên cũng giúp cho việc giảm tai nạn xảy ra như việc thường xuyên bôi trơn, căng dây đai băng tải sau thời gian dài sử dụng bằng cách tăng đưa dây bằng ren, kiểm tra định kì để giúp băng tải vận hành tốt và hiệu quả hơn.

Công ty Băng Tải Trường Thọ chuyên sản xuất băng tải, băng chuyền với đội ngũ kĩ sư chuyên nghiệp, là một trong những công ty có một chế độ bảo hành chu đáo, tìm những giải pháp hữu hiệu trong việc khắc phục sự cố cũng như giảm tình trạng rủi ro trong sử dụng tránh được các tai nạn xảy ra trong quá trình sử dụng, vận hành. 

Hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí : 0966.448.789