Tin tức

(28-12-2015 09:55 AM) - Lượt xem: 4391

Hệ thống băng tải là một trong những hệ thống máy móc cơ khí được sử dụng rộng rãi nhất trong tất cả các ngành công nghiệp.

Công ty Băng tải Trường Thọ Thiết kế - Sản xuất - Thi công

Sơ lược về ứng dụng các loại băng tải - băng chuyền tải :

Hệ thống băng tải là một trong những hệ thống máy móc cơ khí được sử dụng rộng rãi nhất trong tất cả các ngành công nghiệp. chúng ta có thể thấy nó ở bất kì đâu, từ sân bay, nhà máy sản xuất xe hơi, các cửa hàng, siêu thị, các mỏ đá, các nông trại, cầu cảng, …. Chúng được sử dụng để vận chuyển nhiều loại nguyên vật liệu khác nhau tùy theo kích thước, hình dạng, trọng lượng, chủng loại tùy theo từng mục đích khác nhau. Sự hiểu biết cơ bản về ngành băng tải sẽ giúp bạn tim được loại băng tải hợp lý. Sau đây là một số loại băng tải ứng dụng cơ bản nhất trong vận chuyển vật liệu.

Băng chuyền tải sử dụng trong kho hoặc các siêu thị, cửa hàng thực phẩm:

Bang tai được sử dụng nhiều trong siêu thị chính là ở khâu nhà kho chứ hàng hóa, từ xe, container xuống kho chứa hàng. Băng tải được sử dụng trong kho tại cửa hàng, siêu thị được thiết kế đặc biệt,để xử lý và chuyển hàng tồn kho. Tuy nhiên, so với các hệ thống băng tải trong công nghiệp thì nó được sử dụng đơn giản và không yêu cầu khắc khe về tải trọng hay sức kéo của băng tải… Ngoài ra, băng tải còn có thể gặp ở tại quầy tính tiền, tuy rất ngắn gọn được thiết kế nút nhấn khi cần di chuyển hàng đến gần thiết bị tính tiền, nhưng phần nào cũng giúp việc kiểm soát hàng hóa cũng như việc tính toán trở nên đơn giản và dễ dàng hơn, giúp người mua hàng thuận tiện trong lúc chờ thanh toán.

Băng tải tại sân bay:

Băng tải sử dụng trong sân bay thường là vận chuyển hành lý ngay khi làm thủ tục cho chuyến bay, tại đây hành lý được di chuyển vào nơi tập kết hành lý và được đưa lên máy bay, khi máy bay đáp xuống thì hành lý được được đưa lên băng tải di chuyển đến khu nhận hành lý, băng tải cũng có nhiệm vụ vận chuyển hành lý theo 1 trục tuần hoàn giúp cho việc lấy hành lý thuận tiện hơn nếu hành khách đến nhận hành lý trễ. Loại băng tải này thường là băng tải xích tấm, với các tấm xích nối liền nhau, giúp hành lý được vận chuyển không rơi ra ngoài khi chuyển đến tay hành khách, hoạt động êm, được cấu tạo bằng inox tránh trầy xước trong các trường hợp chịu va đập mạnh.Băng tải còn được bắt gặp tại nơi chuẩn bị bước lên máy bay khi bước qua khu vực kiểm soát của nhân viên an ninh, tại đây hành lý xách tay sẽ được đưa qua một máy quét bằng băng tải. Thông thường băng tải được dùng là con lăn. Vừa gọn, nhẹ, kiểm soát dễ hành lý, vừa tiết kiệm được chi phí, làm bằng inox, chống trầy xước khi va đập.

Băng tải trong ngành bưu chính:

Mặc dù, công nghệ thông tin phát triển rất nhanh, hầu như thông tin trao đổi được thực hiện trên internet nhưng không như vậy mà lượng thư từ hay bưu phẩm giảm. để đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng thì băng tải cũng là một trong những loại máy móc hỗ trợ chính trong khâu phân loại cũng như sắp xếp thư từ, bưu phẩm, di chuyển an toàn đến nơi đóng gói. Hệ thống băng tải thường dùng là băng tải con lăn, được thiết kế để quản lý, phân loại từ nhiều kích cỡ, trọng lượng giúp cho việc phân loại trở nên chính xác và hiệu quả cao. Các thiết kế băng tải được làm ra mất rất nhiều công sức của con người, nhưng lại mang lại hiệu quả cao trong vấn đề bảo mật thư từ, bưu phẩm trước khi đến tay người giao thư.

Băng tải trong khai thác mỏ:

Hầu hết các hoạt động vận chuyển hàng nặng trong ngành khai thác mỏ đều có sự hoạt động của băng tải. băng tải được sử dụng cho hoạt động khai thác khoáng sản từ những khâu cơ bản nhất từ trong hầm mỏ cho đến lúc phân loại, đến chế biến khoảng sản….  Cấu tạo của băng tải được sử dụng có rất nhiều hình dạng, vật liệu như cao su, xích tấm, xích cào… Băng tải có thể là cao su lòng máng, kéo dài đến hàng ngàn kilomet,băng tải ngang, băng tải nghiêng, băng tải xích tấm, băng tải xích cào…

Băng tải trong dây chuyền sản xuất khép kín

Thường gặp trong dây chuyền sản xuất linh kiện, lắp ráp,… Hệ thống xử lý vật liệu là hoàn toàn tự động từ những công đoạn tỉ mỉ nhất, hoàn thiện việc lắp ráp hoàn toàn bằng máy móc và tự động hóa. Nó được sử dụng phổ biến nhất là ngành lắp ráp máy tính, thiết kế các vi mạch máy tính phức tạp và được quản lý chặt chẽ một cách an toàn nhất.

Trên đây chỉ là 5 loại băng tải thường thấy nhất , phổ biến nhất trong ngành ứng dụng băng tải. Bất kì những công dụng nào cũng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, từ những công việc đơn giản nhất cho đến phức tạp nhất.  với công nghệ linh hoạt, đa năng, chỉ cần một vài tùy chỉnh có thể làm hệ thống xử lý phù hợp tùy theo từng vật liệu , nhu cầu, mà lựa chọn loại băng tải thích hợp. 

Công ty TNHH Kỹ Thuật Băng tải Trường Thọ - 0966.448.789